Có nên sử dụng tủ bếp inox cho gia đình?

Tủ bếp Inox là một loại tủ bếp được làm bằng Inox, có độ sáng bóng cao. Hiện nay phần lớn các mẫu tủ bếp inox thường có sự kết hợp giữa chất liệu Inox và gỗ. Inox thường được dùng để làm thùng tủ, còn gỗ làm cánh tủ. Đây là những mẫu thiết kế hiện đại, mang lại phong cách mới thay thế những chiếc tủ Inox lạnh lẽo trước kia.

Các loại Inox thường được sử dụng để sản xuất tủ bếp là Inox 304 và Inox 201, trong dó phổ biến là Inox 304 bởi nó có thể khắc phục được những hạn chế của Inox.

Có nên lựa chọn tủ bếp inox cho gia đình?

Tủ bếp Inox 304 hiện đang là sản phẩm được bán chạy nhất trên thị trường bởi nó có những ưu điểm vượt trội mà những chiếc tủ gỗ truyền thống không có được:


1. Tuổi thọ cao, độ bền tốt

Chất liệu inox có khả năng chống oxy hóa, chống ăn mòn tốt và ít bị hỏng hóc, ít phải sửa chữa. Với chất liệu này, chiếc tủ bếp của bạn sẽ có khả năng chịu lực, chịu nhiệt rất tốt. Độ cứng và độ dẻo của chiếc tủ bếp luôn nằm ở ngưỡng an toàn cho dù bạn sử dụng bao nhiêu lâu. Dù sử dụng trong gia đình hay trong môi trường bếp nhà hàng, khách sạn được sử dụng với áp lực cao thì vật liệu này vẫn đảm bảo bền đẹp.

Chất liệu Inox có tính chống ăn mòn và chống oxi hóa rất tốt, bởi vậy bạn cũng không bao giờ phải lo bị mối mọt đục phá. Khả năng chịu nhiệt của loại tủ bếp này cũng rất tốt, dù ở trong môi trường có nhiệt độ cao cũng không lo bị biến dạng, cong vênh.

Inox có bề mặt nhẵn trơn bóng nên bạn cũng không lo bị thấm ẩm, nấm mốc, vi khuẩn đều bị ngăn chặn từ những bước đầu tiên khi tiếp xúc với bề mặt của sản phẩm. Dù sử dụng lâu ngày, tủ bếp cũng không lo bị gỉ sét và đặc biệt an toàn đối với sức khỏe của con người.

2. Dễ dàng vệ sinh lau chùi

Với đặc tính không gỉ, bề mặt sang bóng, tủ bếp Inox rất dễ vệ sinh, lau chùi. Những vết bẩn bám trên tủ bếp rất dễ dàng bị loại bỏ nhanh chóng. Loại tủ bếp này cũng không bị tác động bởi nước, bởi vậy bạn không cần phải lo lắng việc gây nên ẩm mốc như những chiếc tủ bếp gỗ khi lau chùi.

3. Thiết kế đa dạng, hiện đại

Đa số những mẫu tủ bếp inox thường được thiết kế với những gam màu trung tính, nên nó có thể phù hợp với nhiều không gian nhà bếp khác nhau. Cho dù ngôi nhà của bạn có phong cách cổ điển hay hiện đại thì đều có thể sử dụng được.


Phần lớn hiện nay các mẫu tủ bếp inox không còn chỉ sử dụng đơn thuần chất liệu Inox. Bạn có thể lựa chọn kết hợp Inox với các loại gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp để tạo nên những chiếc tủ bếp độc đáo, có tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng tủ bếp Inox vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Tủ bếp inox có thể bị biến dạng nếu bị va đập mạnh hoặc bị xước sau một thời gian sử dụng.
  • Các mẫu tủ bếp này thường được thiết kế với lớp sơn chống gỉ ở bề mặt ngoài để bảo vệ tủ nhưng theo thời gian, những lớp sơn này cũng dần dần bị bong ra và dẫn đến tình trạng dễ bị trầy xước. Nhưng phải rất lâu thì lớp sơn này mới có thể bong được bởi chúng được gia công rất kỹ trong quá trình sản xuất.
  • Ngoài ra, theo phong thủy thì việc sử dụng những loại vật dụng bằng kim loại, inox thường mang lại sát khí cho ngôi nhà. Những chiếc tủ bếp chất liệu inox màu sáng bóng thường mang lại cảm giác lạnh lẽo, không tạo được không gian ấm cúng cho gia đình.

Comments

Popular posts from this blog

Tay nắm tủ bếp inox là gì? Mua tay nắm tủ bếp inox ở đâu tốt?

Tìm hiểu đặc điểm cấu tạo của các loại tủ bếp inox trên thị trường

Bán tủ bếp khung inox cánh gỗ xoan đào giá tốt